CLICK TO VERIFY: This site uses a GlobalSign SSL Certificate to secure your personal information.

ชั้นตาซ้อน ตาสามชั้น แก้ไขได้!

ปัญหาชั้นตาซ้อน ชั้นตาหลายเส้น หลังจากแก้ไขแล้ว ชั้นตาสวยหวาน คมชัดมากๆค่ะ

 

ปัญหาชั้นตาที่เจอบ่อยมากๆอีกปัญหาหนึ่ง คือ ปัญหาชั้นตาซ้อน ตาสามชั้น หรือบางคนก็มีสี่-ห้าชั้น ทำให้แต่งหน้ายาก ขาดความมั่นใจ หรือในบางคนปัญหาชั้นตาซ้อนก็ทำให้ใบหน้าดูเศร้า ไม่สดใส

 

พญ. เป็นหนึ่ง ธงทอง จักษุแพทย์เฉพาะทาง Occuloplasty ประจำ Someko

จะมาบอกถึงสาเหตุและการแก้ไขปัญหาชั้นตาซ้อนให้ฟังกันนะคะ


ชั้นตาซ้อน ตาสามชั้น เกิดจากอะไร?

สาเหตุการเกิดชั้นตาซ้อนหรือปัญหาตาสามชั้น (บางคนก็มีหลายชั้นมาก สีชั้น ห้าชั้น) จะแบ่งออกเป็น 4 สาเหตุหลัก คือ

  1. กรรมพันธุ์ จะเกี่ยวกับโครงสร้างกระดูกใบหน้าของแต่ละคน คือมีเบ้าตาที่ลึก เปลือกตาบาง หรือมีปริมาณไขมันเปลือกตาที่น้อยตั้งแต่แรก กลุ่มนี้ก็จะมีปัญหาชั้นตาซ้อนได้ค่ะ โดยมักจะเป็นตั้งแต่เด็กๆ หรือวัยรุ่นเลย
  2. การหายไปของไขมันเปลือกตา อาจเกิดจากการฝ่อของไขมันเมื่อเรามีอายุที่มากขึ้นและมักจะเกิดร่วมกับปัญหาหนังตาหย่อนคล้อย หรืออาจเกิดจากการลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วทำให้ไขมันในร่างกายหายไปเยอะและอาจรวมถึงไขมันบริเวณเปลือกตาด้วย ซึ่งเมื่อไขมันบริเวณเปลือกตาหายไปจะทำให้เบ้าตาลึก ดูตาโหล และรอยพับชั้นตาจะผิดปกติไป เกิดเป็นชั้นตาซ้อนกันหลายเส้นนั่นเอง
  3. ปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรง 
  4. พฤติกรรมในการขยี้ตาหรือการใช้สติกเกอร์ตาสองชั้นเป็นประจำ หรือพฤติกรรมอื่นๆที่ทำให้เกิดการเสียดสีบริเวณเปลือกตาบ่อยๆ ก็อาจทำให้ผิวหนังบริเวรเปลือกตาของเราหย่อน หรือทำให้ไขมันเปลือกตาสลายไปได้ค่ะ เลยทำให้เกิดปัญหาชั้นตาซ้อน

 

หลังทำตาสองชั้น เติมไขมันเปลือกตา แก้ไขชั้นตาซ้อนเสร็จทันที

 

หลังทำตาสองชั้น เติมไขมันเปลือกตา แก้ไขชั้นตาซ้อนเสร็จทันที

 

หลังทำตาสองชั้น เติมไขมันเปลือกตา แก้ไขชั้นตาซ้อน 1 เดือน

 

หลังทำตาสองชั้น เติมไขมันเปลือกตา แก้ไขชั้นตาซ้อน 1 เดือน

 

การแก้ไขปัญหาชั้นตาซ้อน ตาสามชั้น ทำได้อย่างไร? 

สำหรับใครที่มีปัญหาชั้นตาซ้อน ตาหลายชั้น สามารถแก้ไขให้ชั้นตากลับมาเป็นปกติได้ค่ะ พร้อมกับสร้างชั้นตาใหม่ให้โค้งสวย คมชัด เข้ากับใบหน้ามากกว่าเดิม วิธีการแก้ไข จะมี 2 แบบ นะคะ (ขึ้นกับว่าไขมันที่เปลือกตาขาดไปมาก-น้อยแค่ไหน) 

  1. แก้ไขโดยการจัดเรียงไขมันเปลือกตาใหม่ กรณีนี้จะทำในคนไข้ที่ยังมีไขมันเปลือกตาที่เพียงพอ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะทำการย้ายไขมันที่เปลือกตาจากจุดที่มีไขมันเยอะ ทำการจัดเรียงไขมันใหม่ให้ balance มากขึ้น ซึ่งกรณีนี้จะต้องทำรวมกับการฟิกชั้นตาใหม่และปรับแต่งหนังตาร่วมด้วยค่ะ เพื่อสร้างชั้นตาใหม่ที่สวยคมชัดและเข้ากับรูปหน้ามากยิ่งขึ้น
  2. แก้ไขโดยการฉีดไขมันเปลือกตา (ดูดไขมันจากบริเวณอื่นมาเติมที่เปลือกตา)
    • กรณีนี้จะทำในคนไข้ที่มีปัญหาตาโหลลึกมากๆ เปลือกตาขาดไขมัน แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะทำการดูดไขมันจากบริเวณอื่นออกมา เช่น หน้าท้อง หรือต้นขา แล้วนำมาผ่านกระบวนการคัดแยกให้ได้เฉพาะเซลล์ไขมันคุณภาพดี ก่อนนำกลับเข้ามาฉีดไปที่เปลือกตาในปริมาณที่เหมาะสม ทดแทนไขมันที่ขาดไป
    • สำหรับการแก้ไขปัญหาชั้นตาซ้อน-ชั้นตาหลายเส้นด้วยการฉีดไขมันเปลือกตา อาจทำเพียงอย่างเดียว หรือทำร่วมกับการทำตาสองชั้นและปรับแต่งหนังตาด้วยก็ได้ ขึ้นอยู่กับลักษณะปัญหาของคนไข้แต่ละคน แต่โดยส่วนใหญ่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะแนะนำให้ทำตาสองชั้นร่วมกับการฉีดไขมันเปลือกตาเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ได้ชั้นตาที่คมสวยกว่าเดิม

สำหรับใครที่มีชั้นตาซ้อน ชั้นตาหลายเส้น จากปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ในการแก้ไขปัญหาจะแก้ไขด้วยการทำตาสองชั้นร่วมกับแก้ไขกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และแพทย์จะพิจารณาเพิ่มเติมว่าจำเป็นต้องเติมไขมันร่วมด้วยหรือไม่

 

ปัญหาชั้นตาซ้อน ชั้นตาหลายเส้น แก้ไขได้! อัพเดทอาการให้ดูแบบรายวัน

 

แก้ไขปั้ญหาชั้นตาซ้อน ชั้นตาหลายเส้น ด้วยการทำตาสองชั้น และปรับย้ายไขมันเปลือกตา

 

อัพเดทอาการหลังทำตาสองชั้น และปรับย้ายไขมันเปลือกตา

 

แก้ไขปั้ญหาชั้นตาซ้อน ชั้นตาหลายเส้น ด้วยการทำตาสองชั้น และปรับย้ายไขมันเปลือกตา (สำหรับเคสนี้มีปัญหาชั้นตาซ้อนบริเวณหางตา ร่วมกับปัญหาชั้นตาสองชั้นไม่เท่ากัน)

 

แก้ไขปั้ญหาชั้นตาซ้อน ชั้นตาหลายเส้น ด้วยการทำตาสองชั้น และปรับย้ายไขมันเปลือกตา (สำหรับเคสนี้มีปัญหาชั้นตาซ้อนบริเวณหางตา ร่วมกับปัญหาชั้นตาสองชั้นไม่เท่ากัน)

 

อัพเดทอาการหลังทำตาสองชั้น และปรับย้ายไขมันเปลือกตา แก้ชั้นตาซ้อน

 

สำหรับใครที่มีปัญหาชั้นตาซ้อน ชั้นตาหลายเส้น สามารถนัดปรึกษาคุณหมอเป็นหนึ่ง Someko แบบไม่มีค่าใช้จ่ายได้เลยนะคะ

ลงทะเบียน รับโปรโมชั่นพิเศษ